Ô nhiễm trắng là gì

Khái niệm ô nhiễm trắng

Ô nhiễm trắng là loại ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và túi nilon gây ra. Có ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khoẻ con người. Hiện nay tình hình ô nhiễm trắng đang ở mức báo động ở nước ta. Mặc dù nhà nước đã có nhiều biện pháp khắc phục, song vẫn chưa thể cải thiện tình trạng này. Nguyên nhân là do ý thức và thói quen tiêu dùng túi nilon của người Việt Nam chưa đồng đều. Chỉ 1 người 2 người có ý thức thì không thể thay đổi được ô nhiễm trắng.

Ô nhiễm trắng là gì

Tác hại của rác thải nhựa và túi nilon

Chỉ có thể thay đổi được nhận thức, thói quen tiêu dùng khi tất cả mọi người đều thấy được tác hại của ô nhiễm trắng.  Theo thống kê, cứ mỗi phút có 1000 túi nilon được tiêu thụ nhưng chỉ có khoảng 30% trong số đó được xử lí tái chế. Còn lại là vứt bừa bãi, vứt vô tội vạ. Phải 500 năm túi nilon vứt bừa bãi mới tự phân huỷ được. Đây là lí do kéo theo nhiều tác hại đến với môi trường.

Ô nhiễm trắng là gì

Ô nhiễm trắng do rác thải nhựa, túi nilon gây mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm không khí và nhiều tác hại khác như:

– Là nơi ẩn chứa nhiều dịch bệnh do các vi sinh vật ẩn nấp trong rác thải sinh hoạt.

– Túi nilon bị chôn sâu dưới lòng đất theo thời gian ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây cối.

Ô nhiễm trắng ảnh hưởng đến nguồn nước, nguồn sinh vật dưới nước.

– Động vật biển chết do ăn phải túi nilon.

– Nguy cơ nhiễm chì, kim loại nặng do dùng túi nilon không đúng cách.

– Khói đốt túi nilon rất độc hại, gây ra các bệnh về đường hô hấp.

– Làm tắc nghẽn cống rãnh gây ngập úng.

Bạn đang tìm Công ty thu mua hợp kim phế liệu với số lượng lớn trên toàn quốc Lộc Phát sẽ đồng hành cùng bạn

ô nhiễm trắng là gì

Một số biện pháp khắc phục ô nhiễm trắng

Trước thách thức ô nhiễm trắng ở nhiều nơi, hầu như là trên khắp cả nước, đã có rất nhiều chiến dịch môi trường được phát động. Ví dụ như các chiến dịch thu gom rác thải tại các chợ, bãi biển, khu công nghiệp, … Về cơ bản các chiến dịch này mang lại hiệu quả nhất thời do không được tự giác duy trì.

Nhằm mục đích nâng cao ý thức con người, nhiều chương trình tuyên truyền bảo vệ môi được thực hiện tại các công đoàn, khu dân phố, trường học. Hướng dẫn cách phân loại rác, cách tái chế rác và dùng nguyên liệu sinh học. Phần nào đã thay đổi được nhận thức của một số người. Đây là tín hiệu tốt cần được phát huy nhiều hơn nữa.

ô nhiễm trắng là gì

Ở các thành phố lớn người dân đang dần chuyển đổi từ túi nilon sang dùng túi sinh học tự phân huỷ. Dùng hộp inox, ống hút cỏ thay cho hộp xốp, ống hút nhựa. Nói không với đồ dùng 1 lần để giảm thiểu ô nhiễm trắng.

ô nhiễm trắng là gì

Không chỉ ở các thành phố lớn mới cần phải bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa. Hiện nay tại các nông thôn, chính quyền địa phương cũng đã nỗ lực tuyên truyền thay đổi thói quen dùng túi nilon. Nhiều địa phương đã treo các biển báo, hình ảnh cổ động. Xây dựng bể chứa phế phẩm nông nghiệp như vỏ chai, vỏ thuốc tại cánh đồng. Hiện nay các đơn vị thu mua phế liệu đã góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

The post Ô nhiễm trắng là gì appeared first on Mua Phế Liệu 247.



source https://muaphelieu247.com/o-nhiem-trang-la-gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thu mua phế liệu Đà Nẵng giá cao